Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Thị trường BĐS TPHCM dự đoán vào chu kỳ tăng giá

Theo đánh giá của các chuyên gia, bình quân sau mỗi chu kỳ 10 năm giá nhà đất tăng ít nhất 3 lần. Với tình hình hiện tại, nhiều người lo ngại giá nhà đất tại TP.HCM sẽ bắt đầu chu kỳ tăng mới từ năm 2020.

3 nguyên nhân khiến bất động sản TP.HCM tiếp tục tăng giá

Theo nhận định của các chuyên gia có 3 nguyên nhân khiến thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM giai đoạn từ năm 2020 sẽ còn tiếp tục tăng là sự điều chỉnh bảng giá đất giai đoạn 2019-2024, tình trạng khan hiếm dự án BĐS mới và tốc độ lạm phát theo từng thời kỳ.

Thị trường BĐS TP.HCM dự đoán tiếp tục tăng giá

Thị trường BĐS TP.HCM dự đoán tiếp tục tăng giá

Cụ thể, báo cáo mới đây của Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), số lượng nguồn cung sản phẩm nhà ở toàn thành phố đang có sự sụt giảm mạnh. Dẫn nguồn dữ liệu báo cáo của HoREA cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố chỉ có một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm 83%. Phân khúc nhà ở, đặc biệt nguồn cung nhà ở bình dân trở nên càng khan hiếm dù nhu cầu ở thực tăng cao.

Ngoài nỗi lo khan hiếm nguồn cung do chính quyền siết việc cấp phép dự án, thì thị trường BĐS TP.HCM lại tiếp tục nỗi lo về việc bảng giá đất giai đoạn 2019-2024 sẽ tăng mạnh trước bối cảnh khung giá đất cũ sẽ hết hạn vào ngày 29.12.2019.

Nhìn nhận ở một góc độ khác khi quan sát thị trường TP.HCM hơn 2 thập niên qua, đồ thị giá đất hoạt động theo hình sin. Cả chu kỳ có xu hướng tăng giảm đan xen, nhưng xu thế giá đất leo thang mạnh hơn và quy luật này sẽ còn tiếp diễn trong những thập niên tới.

Hiện nay tốc độ lạm phát hằng năm 5-6%, các ngành sản xuất khác cũng dần phát triển và bất động sản bước vào giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, ở giai đoạn khó khăn, khủng hoảng, bất động sản có thể giảm mạnh nhưng cả chu kỳ dài xu hướng tăng giá vẫn chiếm ưu thế.

Cả doanh nghiệp lẫn khách hàng tận dụng thời cơ

Trước những lực đẩy mạnh mẽ giá nhà đất TP.HCM trong thời gian tới, hàng triệu người dân TP.HCM đứng trước nỗi lo số tiền bỏ ra mua một chỗ ở để an cư sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đây cũng là lý do khiến thị trường BĐS cuối năm giao dịch nhộn nhịp trở lại khi cả người mua lẫn người bán ít ỏi trên thị trường đều tranh thủ cơ hội.

Đầu tháng 11, Sunshine Group gây sốt thị trường khi ra mắt hai tòa S8 và S9 tại Sunshine City Sài Gòn. Sunshine City Sài Gòn là một trong những dự án sở hữu vị trí đẹp nằm trên đường Phú Thuận, thông với đường Huỳnh Tấn Phát, chỉ cách Phú Mỹ Hưng vài trăm mét.

Phối cảnh dự án Sunshine City Sài Gòn

Phối cảnh dự án Sunshine City Sài Gòn

Dự án được thiết kế như resort, nằm trên một “ốc đảo”, giữa hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước lớn bậc nhất khu Nam 12.000 m2. Tất cả các tầng căn hộ lẻ trên các tòa tháp đều có vườn treo quy mô lớn. Trên đỉnh tòa tháp là các khu công viên nhiệt đới, đường dạo bộ trên không, hệ thống hồ bơi vô cực, vườn thiền quy mô…

Ngoài ra, Sunshine City Sài Gòn còn sở hữu gần 70 tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống như: Hồ bơi 4 mùa trong nhà, vườn dạo bộ liên tòa, Trường mầm non quốc tế Canada, siêu thị, shop thời trang, rạp chiếu phim, chuỗi tiện ích cho trẻ em, spa, gym, nhà hàng. Đặc biệt, Sunshine City Sài Gòn sở hữu thiết kế với tỷ lệ căn góc trên một tầng dao động từ 50% - 100%.

Sunshine City Sài Gòn sở hữu gần 70 tiện ích hiện đại

Sunshine City Sài Gòn sở hữu gần 70 tiện ích hiện đại

Bề ngoài 9 tòa tháp được ốp kính Low-E chống tia tử ngoại. An ninh của toàn dự án được đảm bảo nhờ công nghệ Face ID tối tân. Để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư đã sử dụng gạch Ceramic (như đá cẩm thạch) để lát phòng khách và bếp, khu vực phòng ngủ được lát gỗ nhập khẩu. Toàn bộ thiết bị bếp như vòi rửa, chậu rửa, máy hút mùi, bếp từ cao cấp đều được nhập nguyên chiếc từ châu Âu, đến từ thương hiệu Franke hoặc Häfele. Toàn bộ nội thất tại nhà vệ sinh như bồn tắm, lavabo, bồn cầu thông minh, vòi sen, phụ kiện phòng tắm… đều được cung cấp bởi thương hiệu Kohler của Đức. Ngay đến cả hệ thống máy lạnh âm trần, máy nóng lạnh, tủ âm tường trong phòng ngủ… chủ đầu tư cũng trang bị chỉn chu cho khách hàng.

Tại phân khúc cao cấp, dự án Sunshine City Sài Gòn (quận 7) được đánh giá là dự án cao cấp có giá hấp dẫn và đáng đầu tư. Các căn hộ tại Sunshine City Sài Gòn có giá bán dao động từ 52 - 62 triệu đồng/m2. Dự án này có chính sách thanh toán đóng 25% nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 30 tháng. Nếu trừ ưu đãi lãi suất 0% trong 30 tháng, thì giá các căn hộ Sunshine City sẽ rơi vào khoảng 46 - 55 triệu đồng/m2. Mức giá này được xem là khá mềm với một dự án được bàn giao cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, có thiết kế cảnh quan resort như Sunshine City Sài Gòn.

Giai đoạn cuối năm 2019 - 2020, thị trường đang tiếp tục chờ sự ra mắt của hàng loạt dự án vào đầu năm 2020.

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE