Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Sẽ sớm triển khai xây dựng hầm xuyên biển lớn nhất việt nam

Để có thể sớm triển khai xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có tổng kinh phí dự kiến gần 10.000 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất với Chính phủ phương án tiết kiệm chi thường xuyên trong hơn 4 năm (mỗi năm 2.000 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Chuẩn bị xây hầm xuyên biển lớn nhất Việt Nam, Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm - 1

Quảng Ninh tiết kiệm chi 2.000 tỷ đồng mỗi năm tiền ngân sách để xây dựng hầm xuyên biển (ảnh Interrnet)

Tại cuộc giao ban báo chí mới đây, ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-Hội đồng Nhân dân-Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh mỗi năm sẽ thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỷ đồng để dồn tiền thực hiện dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục.

Chuẩn bị xây hầm xuyên biển lớn nhất Việt Nam, Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm - 2

Đường hầm được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông cho QL 18A qua cầu Bãi 6Cháy cũng như giao thông nội thị, khắc phục được tình trạng người dân không thể lưu thông qua cầu trong mùa mưa bão.

Cũng theo ông Vũ Văn Hợp, sở dĩ tỉnh mạnh dạn đề xuất với Chính phủ xin được thực hiện dự án theo phương thức trên là do đã có kinh nghiệm trong vấn đề này. Trước đó tỉnh đã thực hiện nhiều dự án trọng điểm cũng bằng nguồn ngân sách địa phương.  

Theo đó với việc tiết kiệm chi lớn như trên, chỉ trong khoảng hơn 4 năm tỉnh Quảng Ninh sẽ có được số tiền đủ để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, vốn có tổng kinh phí đầu tư dự kiến khoảng gần 9.800 tỷ đồng (giai đoạn 2018-2020 là hơn 3.000 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là gần 6.800 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 12 Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa diễn ra, đề xuất này của UBND cũng đã được thông qua.

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT), tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy (sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m. Điểm cuối nằm trên đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai (trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50m). Tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Chuẩn bị xây hầm xuyên biển lớn nhất Việt Nam, Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm - 3

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m.

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 đến năm 2024.

Đây là công trình trọng điểm được kỳ vọng không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa bão mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP Hạ Long.

Đặc biệt khi hệ thống các công trình giao thông động lực của tỉnh như đường cao tốc, sân bay… hoàn thành sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hạ Long. 

An Nhiên ( Dân Trí )

 

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE