Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Mua đất trên giấy tay là chưa phù hợp với qui định của pháp luật

Sáng 9.4, hàng trăm người mua đất "trên giấy" của Công ty CP Bách Đạt An, chủ đầu tư 3 dự án bất động sản 'lùm xùm' tại Quảng Nam, tập trung tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam đăng ký gặp lãnh đạo để trình bày một số nguyện vọng. Ông Đinh Văn Thu đã tiếp người dân ngay tại trụ sở tiếp công dân tỉnh.

Hàng trăm người mua đất 'trên giấy': Giao dịch chưa phù hợp quy định pháp luật - ảnh 1

Những người dân này đã mua đất tại dự án Khu đô thị Bách Đạt 1, Khu đô thị Hera Complex Riverside và Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư (tại TX.Điện Bàn); Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối. Trước đó, đại diện những người mua đất tại 3 dự án vừa kể đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tiếp nhưng người dân vẫn chưa thỏa mãn.

Anh Trần Công Hải (35 tuổi, ở H.Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết anh mua đất tại dự án Khu đô thị 7B mở rộng đến nay đã gần 2 năm nhưng vẫn chưa có giao sổ đỏ như cam kết. “Chúng tôi đòi quyền lợi để có chỗ an cư, lạc nghiệp”, anh Hải nói.

Sau khi nghe ý kiến của nhiều người dân, ông Đinh Văn Thu cho hay UBND tỉnh đã nhiều lần làm việc với Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam. Theo ông Thu, tính đến nay, ba dự án Khu đô thị Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng và Khu đô thị  Hera Complex Riverside chỉ mới có quy hoạch 1/500 chứ chưa có chứng nhận đầu tư, chưa đầu tư hạ tầng, chưa phê duyệt phương án bồi thường và cũng chưa có quyết định xây dựng.

Hàng trăm người mua đất 'trên giấy': Giao dịch chưa phù hợp quy định pháp luật - ảnh 2

Người dân tụ tập bao vây trụ sở chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bách Đạt An vào ngày 15.3 

ẢNH: HỮU TRÀ

“Luật Đất đai quy định rõ rằng sản phẩm của người bán cần phải có tính pháp lý cao nhất đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà nước cấp”, ông Thu nói và nhấn mạnh: “Những giao dịch vừa qua giữa người dân và chủ đầu tư, công ty phân phối chưa phù hợp với các quy định của luật Đất đai. Bởi không thể giao dịch trên bản đồ quy hoạch 1/500, giao dịch này không khác gì giao dịch trên giấy. Còn về quy hoạch 1/2.000, không chỉ có dự án Khu đô thị như Bách Đạt 1, 7B mở rộng hay Hera Complex Riverside bị điều chỉnh mà có hàng chục dự án khác ở Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc cũng được điều chỉnh để khớp nối hạ tầng giao thông, cấp - thoát nước…”.

“Dù 3 dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An có điều chỉnh hay không điều chỉnh thì quyền lợi của bà con không bị ảnh hưởng”, ông Đinh Văn Thu khẳng định và cho hay không có ai chống lưng cho Công ty cổ phần Bách Đạt An cả. “Tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các doanh nghiệp phải làm đúng quy định của pháp luật. Nếu doanh nghiệp nào không làm đúng quy định sẽ thu hồi dự án”, ông Thu nói.

Như Thanh Niên đã phản ánh, từ năm 2017 - 2018, Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam đã ký hợp tác, phân phối đất nền tại 3 dự án nêu trên do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Theo Công ty cổ phần Bách Đạt An, Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam đã thu của người mua đất gần 700 tỉ đồng và cam kết đến tháng 1.2019 bàn giao sổ đỏ cho dân. Tuy nhiên, theo thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, đến cuối tháng 2.2019, các dự án này vẫn chưa hoàn thành các hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định, chưa nộp tiền đất cho Nhà nước, chưa xây dựng hạ tầng, nên không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Theo Thanh nien

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE