Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Lưu ý trong giao dịch mua bán nhà căn hộ quận tân bình

Quận Tân Bình có diện tích 22,38 km², bao gồm 15 phường (từ 1–15), nằm bên phía tây của sông Sài Gòn, xung quanh giáp liền với các quận 3, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Phúquận Gò Vấp và quận Phú Nhuận. Phía Bắc của quận là sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nguồn cung dồi dào nhưng căn hộ chung cư cao cấp hay nhà mặt tiền đã không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, nhiều người đã tìm mua nhà trong hẻm như một giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí. Song việc mua nhà trong hẻm tồn tại không ít rủi ro và khó khăn. Trước khi quyết định chi tiền mua nhà căn hộ quận tân bình, cần lưu ý những điều dưới đây nhằm tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nếu lộ giới hẻm đang nhỏ (3,5m trở xuống), rất nhiều khả năng hẻm phải được chỉnh trang và quy hoạch lại. Trường hợp hẻm chưa được chỉnh trang mà nằm trong quy hoạch treo, chủ nhà sẽ không được sửa chữa, cơi nới, thay đổi hiện trạng đang có của nhà mình. Nhiều người đã rất khốn khổ vì quy hoạch treo này. Đó là chưa kể nhà trong hẻm thường bị cơi nới, lấn chiếm lòng hẻm, xây dựng sai phép có thể khiến công trình khó hoàn công. Vậy nên khi mua nhà trong hẻm tại Tân Bình bạn nên tránh những căn nhà vào diện này để tránh những bất tiện về sau.

Vấn đề đặt cọc

Trong giao dịch mua nhà quận Tân Bình, bên mua thường đặt cọc khoảng 10% giá trị căn nhà. Sau khi ra công chứng và bên bán giao giấy tờ, bên mua mới trả hết phần còn lại.

Hiện nay, khi giao dịch bất động sản hay bất cứ tài sản có giá trị nào người mua và người bán thường ký hợp đồng đặt cọc và có người làm chứng. Người làm chứng tốt nhất không có quan hệ họ hàng đối với cả hai bên mua và bán. Đặc biệt, không nên đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc này có thể bị vô hiệu hóa, gây thiệt hại cho các bên.

Thủ tục công chứng

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong bất kỳ thương vụ mua bán nhà căn hộ quận tân bình . Trước khi làm Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, phòng công chứng sẽ kiểm tra lại tính pháp lý của căn nhà một lần cuối.
Sau khi công chứng, 2 bên nên thực hiện thanh toán tại ngân hàng thay vì các địa điểm khác. Và giao dịch thông qua tài khoản ngân hàng là cách tốt nhất. Vì bạn vừa tiết kiệm thời gian kiểm tra, tránh tiền giả và các bên không gặp nguy hiểm khi mang số tiền lớn đi đường.

Bạn không nên thanh toán hết 100% số tiền, hãy giữ lại khoảng 5-10% cho đến khi bạn nhận được sổ đỏ mới. Nguyên nhân là do trong quá trình làm sổ đỏ sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề về giấy tờ cần bên bán phải đứng ra giải quyết. Nếu bên bán chậm trễ hoặc không hợp tác thì quá trình này sẽ kéo dài và mất nhiều thời gian.

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE