Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Kinh nghiệm khi mua đất thổ cư để ở

Vị trí mảnh đất phải nằm trong khu vực có giao thông thuận lợi, di chuyển dễ dàng và nhanh chóng ra các khu trung tâm mà không bị tắc đường vào giờ cao điểm hay lễ Tết. Trường hợp, mua đất khu ngoại thành mà cách xa nơi làm việc hay học tập trên 30km thì phải đảm bảo đi đường quốc lộ hoặc cao tốc.

Trang bị cho bản thân những kinh nghiệm mua đất thổ cư không chỉ giúp bạn mua được mảnh đất tốt mà còn đảm bảo không bị mất tiền oan. Vậy kinh nghiệm mua đất thổ cư như thế nào là đúng nhất?

Đất phải có sổ đỏ

Kinh nghiệm  đầu tiên và vô cùng quan trọng bạn cần phải nhớ là đất phải có sổ đỏ. Bạn nên mua đất đã có sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hợp pháp để tránh trường hợp tranh chấp xẩy ra sau này và đảm bảo có đền bù nếu bị thu hồi.

Trường hợp, bạn mua đất có diện tích 30m2 nhưng trong sổ đỏ lại ghi 50m2. Khi thắc mắc chủ nhà sẽ nói chờ tách sổ và giao dịch mua bán đất hiện nay chỉ có giấy viết tay. Nhưng bạn đừng có dễ dàng tin vào lời nói của người bán đất. Thực tế, rất nhiều người do không tìm hiểu kỹ nên đã bị lừa.

Mua đất thổ cư nhất định phải có sổ đỏ hợp pháp. 

Tìm hiểu thông tin chung về khu đất

Khi quyết định mua một mảnh đất, bạn cần tìm hiểu khu dân cư quanh đó có tốt không, giao thông thuận tiện không… Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu các vấn đề liên quan đến pháp lý như mảnh đất có nằm trong diện giải toả, quy hoạch không.

Về phong thuỷ, bạn chú ý đến hướng của mảnh đất, lý tưởng nhất là nằm ở hướng Nam hay Đông Nam. Còn diện tích đất tốt nhất là chiều rộng bằng 2/3 chiều dài để xây dựng được một ngôi nhà đẹp.

Nếu bạn là người kinh doanh thì khi cần mua nhà hay mua đất rất coi trọng đến yếu tố vị thế. Khu nhà đất phải nằm ở vị thế đẹp, phía trước không có cây lớn hay cột điện, đặc biệt không có con đường đâm thẳng vào khu đất.

Lưu ý, không nên mua mảnh đất mà tiền sử của nó là bãi rác, nhà tù hay nghĩa trang. Đất thổ cư tốt phải mảnh đất trước kia là đất ruộng, khai khẩn hay nông trại.

Một kinh nghiệm mua đất thổ cư cần nhớ nữa là bạn không nên mua mảnh đất nằm trên hệ thống cống thoát nước. Điều này vừa không tốt trong phong thủy vừa gây khó khăn cho việc xây nhà sau này.

Địa chất của mảnh đất cũng là một điều đáng để bạn lưu tâm, không nên mua đất nằm trong khu vực ao hồ. Vì những khu đất này có địa chất rất yếu nên chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí chi xây dựng móng nhà. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về mảnh đất và chắc chắn không có sự tranh chấp.

Vị trí giao thông

Vị trí mảnh đất phải nằm trong khu vực có giao thông thuận lợi, di chuyển dễ dàng và nhanh chóng ra các khu trung tâm mà không bị tắc đường vào giờ cao điểm hay lễ Tết. Trường hợp, mua đất khu ngoại thành mà cách xa nơi làm việc hay học tập trên 30km thì phải đảm bảo đi đường quốc lộ hoặc cao tốc.

Hợp đồng mua bán đất

Khi thực hiện giao dịch mua bán đất, bạn cần lưu ý những vấn đề liên quan như phải có đầy đủ chữ ký của cả hai vợ chồng và các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu từ 18 tuổi trở lên. Hợp đồng nhất định phải có xác nhận của cơ quan công chứng.

Nếu mảnh đất bạn mua là tài sản thừa kế, thì khi làm hợp đồng phải yêu cấu tất cả các thành viên có quyền  thừa kế ký tên vào trong bản hợp đồng mua bán nhà đất nhé

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE