Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Khi mua nhà cần lưu ý điều gì để không bị gài bẫy pháp lý

Xác định khu vực muốn mua

Ban đầu, trước khi mua nhà hoặc mua bán nhà đất thì việc quan trọng cần được xác định đầu tiên đó chính là khoanh vùng khu vực mà bạn muốn. Và khoanh vùng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thứ nhất là khu vực đó tiện đường đến công ty, gần trường học, gần bệnh viện, gần chợ. Hoặc phụ thuộc vào mục đích mua nhà, nếu như những ai có ý định buôn bán kinh doanh thì ưu tiên chọn khu vực đông dân cư, mặt tiền đường, giao thông thuận tiện… Còn một yếu tố nữa đó chính là cộng đồng dân cư ở đó như thế nào, có phù hợp với cuộc sống gia đình bạn hay không?

Khi đã khoanh vùng được khu vực mà bạn muốn mua sau đó tiến hành tìm kiếm những ngôi nhà đang chào bán hoặc khu vực đó có dự án nhà liền kề, nhà phố nào hay không? Khi đó bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng.

Khảo sát giá bán

Sau khi đã khoanh vùng được khu vực cần mua, bước tiếp theo bạn cần khảo sát giá bán khu vực này ở mức nào. Dĩ nhiên giá khảo sát chỉ là mức giá mặt bằng chung vì tùy thuộc vào từng vị trí khác nhau mà giá trị ngôi nhà đó cũng khác nhau, tuy nhiên sự chênh lệch chỉ tương đối, không được quá cao.

Khảo sát giá bán là công đoạn mất khá nhiều thời gian, cho nên bạn không nên vội vàng. Phải tìm hiểu thật kỹ thời điểm hiện tại với mức giá đó có ổn hay không? Khảo sát nhiều nơi và nhiều người mới có thể đánh giá đúng được mức giá. Tránh trường hợp khảo sát một người nhưng lặp lại nhiều lần, vì có thể họ đang tạo sự khan hiếm và độ nóng của thị trường để đánh vào tâm lý của người mua.

Kiểm tra nhà thật kỹ trước khi quyết định

Việc mua nhà cực kỳ quan trọng, chính vì thế trước khi quyết định mua bán nhà đất chúng ta cần phải kiểm tra thật kỹ. Nếu như đó là nhà mới xây xong cũng phải kiểm tra chất lượng xây dựng như thế nào: về màu sơn, chống thấm, nền móng,… Vì nhà mới xây nên rất khó thẩm định được chất lượng, nhưng mà người mua có thể nhờ bạn bè hoặc người thân có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng đến xem nhà và cho bạn những nhận xét đúng nhất về chất lượng.

khi-mua-nha-can-luu-y-dieu-gi-hinh-anh 3

Kiểm tra chất lượng ngôi nhà trước khi mua

 

Hoặc mua nhà cũ thì nên chọn ngôi nhà còn giá trị sử dụng và nếu như có sửa chữa, phục hồi nhà thì người bán sẽ chịu kinh phí này hay người mua sẽ chịu. Vấn đề này sẽ được hai bên thỏa thuận trước khi tiến hành mua.

Một yếu tố nữa không thể thiếu đó chính là Phong thủy. Quan tâm đến hướng, màu sơn, số bậc cầu thang, hướng nhà bếp,… có phù hợp với gia chủ hay không. Có nhiều người không quan tâm đến vấn đề này, nhưng ông bà ta dặn dò “có kiêng có lành” vì thế nhất định không được bỏ qua yếu tố Phong thủy nhé!

Tìm hiểu pháp lý ngôi nhà

khi-mua-nha-can-luu-y-dieu-gi-hinh-anh 2

Mọi giấy tờ, chứng từ liên quan đến mua bán nhà phải được công chứng

Đây là điều không thể thiếu, vì nó liên quan đến những ràng buộc của Pháp luật. Trước khi mua nhà phải yêu cầu người bán cho xem sổ đỏ và tốt nhất nên đo lại diện tích nhà, nếu như nhà đó còn đất trống thì đất đó là thổ cư hay đất nông nghiệp. Nói chung phải kiểm tra lại tất cả những thông số có trong sổ đỏ.

Và chắc chắn ngôi nhà đó chỉ không có tranh chấp, quy hoạch hoặc đang bị ngân hàng cầm cố, thế chấp hay không. Người mua có thể lên phường để kiểm tra chính xác thông tin về lịch sử ngôi nhà đã từng xảy ra giao dịch nào. Nếu như trong giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà có tên cả người vợ và chồng thì trong khi làm thủ tục bán hàng phải có mặt cả hai người và hai người phải ký kết vào đó, để phòng ngừa trường hợp xảy ra tranh chấp về sau.

Và người mua phải tìm hiểu, kiểm tra tất cả những mối liên hệ của chủ nhà trước đó có nợ nần với công ty điện, nước hay cáp quang hay không, để tránh trường hợp “đổ vỏ”.

Cố gắng đàm phán

Đàm phán tốt sẽ giúp cho người mua nhà tiết kiệm được một số tiền lớn. Đàm phán giá phụ thuộc vào mức giá sàn hiện tại ở khu vực đó, cố gắng đàm phán giá thấp hơn giá sàn càng tốt, nếu không thì hãy đàm phán giá bằng với mức trung bình hiện tại.

Lưu ý khi thanh toán tiền nhà

khi-mua-nha-can-luu-y-dieu-gi-hinh-anh 1

Tốt nhất nên thanh toán tiền nhà tại ngân hàng để đảm bảo an toàn

Đã xác định mua nhà có nghĩa là hai bên sẽ có mối ràng buộc của Pháp luật, vì thế mà hợp đồng mua nhà không được viết tay, mà phải ra phòng công chứng. Nếu như mua nhà liền kề, biệt thự hoặc căn hộ chung cư của dự án sẽ có chế độ thanh toán nhiều lần, mỗi lần thanh toán phải yêu cầu công ty ghi chú rõ ràng và phải được công chứng. Còn trường hợp mua nhà của cá nhân thì khi thanh toán tiền nên diễn ra tại ngân hàng, chỉ làm thủ tục chuyển thẳng tiền vào tài khoản của người bán.

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE