Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Cung cực lớn, giá vẫn tăng tại thị trường Địa ốc Hà Nội

Thị trường nhà ở để bán tại Hà Nội đang có được kết quả khả quan cả về giá lẫn thanh khoản, trong khi mảng cho thuê lại khiến các chủ đầu tư thất vọng.

Báo cáo khảo sát thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2016 do Savills Việt Nam khảo sát và công bố ngày 4/7, cho thấy, thị trường địa ốc Hà Nội đang có được kết quả khả quan nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.

Điều đáng nói là trong bối cảnh nguồn cung mới dồn dập được đưa ra thị trường, song các chủ đầu tư vẫn có được tỷ lệ bán hàng tốt nhất với mức giá thậm chí còn vượt ngoài kỳ vọng.

bất động sản Hà Nội, thị trường bất động sản Hà Nội, thị trường nhà đất Hà Nội

Nguồn cung nhà ở Hà Nội đang khá dồi dào do các chủ đầu tư liên tiếp ra hàng.

Cung tăng gần 30%

Theo đơn vị khảo sát, trong quý II/2016, tổng nguồn cung sơ cấp căn hộ khoảng 17.370 căn, tăng 7% theo quý và 29% theo năm. Có 10 dự án đang bán và 16 dự án mới, cung cấp thêm 6.700 căn, tăng nhẹ so với quý trước.

Đáng chú ý, chỉ trong riêng 3 tháng qua, đã có khoảng 6.000 căn đã được bán, tăng 7% theo quý và 30% theo năm, đưa tỷ lệ hấp thụ đạt 35%.

Phân khúc nhà trung cấp vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường, trong đó khu vực Từ Liêm tiếp tục ghi nhận tốc độ bán hàng tốt nhất với 37% thị phần, chủ yếu từ 2.250 căn bán được hạng B.

Trong nửa cuối năm 2016, có khoảng 22.000 căn từ 41 dự án, chủ yếu hạng B, dự kiến sẽ mở bán, tập trung ở quận Từ Liêm, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 1.230 USD/m2, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Ngay cả phân khúc biệt thự, liền kề, dù nguồn cung tương đối dồi dào, song kết quả bán hàng của hầu hết các dự án vẫn khiến chủ đầu tư phấn chấn.

Tổng nguồn cung phân khúc biệt thự/nhà liền kề đạt 32.620 căn, tăng 7% theo quý và 11,2% theo năm. Có 6 dự án mới và nguồn cung bổ sung từ một dự án hiện tại cung cấp tổng cộng 908 căn – mức cung mới theo quý cao nhất trong vòng hai năm gần đây. Quận Hà Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung với 26% thị phần.

Theo Vietnamnet

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE