Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Bí quyết tìm mua được nhà phù hợp

Thông tin quy hoạch của căn nhà: Tìm hiểu thông tin về quy hoạch: tình trạng quy hoạch hiện tại và trong tương lai thế nào? Bạn nên đến UBND phường để xác minh thông tin này.

I./ Chi phí tài chính mua nhà hợp lý:

Lời khuyên cho bạn là tìm kiếm căn nhà phù hợp với mức tài chính của bạn. Nếu vay mua nhà thì chỉ nên vay tối đa 30% giá trị căn nhà định mua.

Để đảm bảo cuộc sống trong tầm kiểm soát thì số nợ phải trả hàng tháng không nên vượt quá mức trên 36% tổng thu nhập  (trước khi trừ thuế) . Số tiền còn lại để trang trải chi phí sinh hoạt, gia đình, con cái,…

II./ Thống kê những yêu cầu đối với căn nhà định mua

Lên danh sách những nhu cầu, yêu cầu tối thiểu ngôi nhà mời cần có, có sắp xếp thứ tự ưu tiên danh sách các tính năng phải có ở ngôi nhà mới và các tiện nghi phải có ở khu vực xung quanh ngôi nhà, cũng như những thứ mà bạn muốn tránh (ví dụ như nhà cao tầng hay nhà có kiến trúc khác biệt).

III./ Sử dụng Công nghệ làm trợ thủ đắc lực cho việc tìm kiếm căn nhà mới bán 

Công nghệ thông tin đang ngày càng trở nên quen thuộc đối với mọi người. Sử dụng công nghệ thông tin sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá chi phí đi lại, giao dịch. Chỉ cần gõ từ khóa google thông tin bạn quan tâm là bạn có thể tham khảo giá cả trên trang giao dịch hoặc bạn có thể liên hệ với các Công ty môi giới bất động sản qua trang web ( pghouse.vn ) của họ và nên tìm kiếm thông qua:

– Hình ảnh và mô tả của các BĐS
– Thông tin về khu vực xung quanh
– Thông tin liên lạc của những công ty /chuyên viên bất động sản trong khu vực đó
– Chọn khu vực mình muốn mua. Ví dụ ở khu vực Phú Mỹ Hưng

IV./ Thiết lập mối quan hệ tốt với Chuyên viên BĐS

Khoảng thời gian mua và bán nhà là giai đoạn khó khăn nhất để đưa ra được quyết định đúng đắn. Do đó việc thiết lập quan hệ với một chuyên viên BĐS của 1 công ty bất động sản uy tín sẽ là một định hướng tốt trong suốt quá trình mua bán bất động sản đến khi bạn lựa chọn được một bất động sản vừa ý.

V./ Tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về tài sản bạn muốn mua:

a) Đối với nhà phố , bán nhà mặt tiền :

Giấy tờ có hợp lệ không? Giấy tờ quan trọng nhất của một căn nhà hay mảnh đất là “giấy chứng nhận quyền sở hữu” hay còn gọi là “sổ đỏ”, “sổ hồng” do đó người mua cần đòi hỏi được xem kỹ lưỡng loại giấy tờ này. Tuy nhiên, người mua không nên chỉ quan tâm đến “sổ đỏ” hay “sổ hồng” mà cần xem cả giấy phép xây dựng, bản vẽ … Thực tế có nhiều người mua nhà “méo mặt” vì bị chính quyền hỏi tới, đòi phạt vì xây dựng không phép.Ngôi nhà đó có nằm trong khu xây dựng giới hạn chiều cao hay không? Có một số khu vực bị giới hạn xây dựng chiều cao, chỉ được xây tối đa hai hoặc ba tầng… điều này gây khó khăn khi muốn nâng cấp nhà.

Thông tin quy hoạch của căn nhà: Tìm hiểu thông tin về quy hoạch: tình trạng quy hoạch hiện tại và trong tương lai thế nào? Bạn nên đến UBND phường để xác minh thông tin này.Yêu cầu chủ nhà cho xem bản vẽ hiện trạng nhà đất. Bạn nên đến phòng quản lý đô thị để kiểm tra lại hiện trạng cũng như quy hoạch trên bản vẽ. Nhà bạn sắp mua có sửa chữa, thay đổi kiến trúc không? Nếu có, phải kèm theo giấy phép xây dựng mới hợp lệ.

b) Đối với đất bán :

Đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng hay không? Đất đã chuyển mục đích sử dụng chưa? Đất thổ cư hay đất nông nghiệp? Bạn đến UBND phường để hỏi thông tin lô đất có nằm trong diện quy hoạch hay tranh chấp không? Trước khi đặt cọc, làm hợp đồng, bạn đề nghị chủ đất chỉ định ranh giới rõ ràng với các khu đất liền kề để tránh chanh chấp ranh giới. Nếu mua một phần đất trong khu đất lớn, do một người đứng tên sở hữu, bạn lưu ý về quy định giới hạn diện tích tối thiểu khi tách thửa với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn.

c) Đối với :

–    Căn hộ dự án chưa hình thành:

Nếu mua căn hộ dự án, bạn sẽ rất khó hình dung hướng nhà, diện tích thật, cách bố trí phòng… Do vậy, bạn nên đi xem các căn hộ mẫu trước khi quyết định.

Chủ đầu tư giao nhà vào thời điểm nào? Người mua nên đọc kỹ các điều khoản về việc phạt chậm tiến độ giao nhà cho cả 2 phía (chủ đầu tư & người mua).

Trước khi nộp tiền đặt cọc, người mua căn hộ cần đọc kỹ và hiểu rõ toàn bộ các điều khoản chi tiết trong hợp đồng để tránh trường hợp khiếu kiện hay tranh chấp sau này.

Người mua cũng cần lưu ý tiền đặt cọc mua bán căn hộ chỉ có ý nghĩa như một sự cam kết hứa bán của chủ đầu tư. Chỉ đến khi hai bên ký kết hợp đồng mua bán căn hộ sau khi xây dựng xong toàn nhà, lúc này tính pháp lý mới được công nhận

–    Căn hộ dự án hoặc bán các dự án bđs đã hình thành và đưa vào sử dụng:

Có chỗ để xe hay không? Hãy hỏi chủ đầu tư xem khu vực nhà xe có quy định mỗi hộ có bao nhiêu chỗ để xe. Nếu chỗ để xe có thu phí, mức phí là bao nhiêu tiền/tháng.

Chế độ duy trì, bảo dưỡng tòa nhà như thế nào? Bao lâu bảo dưỡng một lần? Chi phí bao nhiêu, đóng theo qúy hay năm? Phí dịch vụ là bao nhiêu? .. Nhiều người mua nhà chung cư nhưng không lưu tâm đến các loại phí, đến khi dọn đến ở, họ mới ngán ngẩm các mức phí phát sinh quá nhiều.

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE