Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Bí mật của sự may mắn

May mắn luôn là một ẩn số đối với chúng ta. Từ xưa đến nay, con người đã luôn miệt mài tìm kiếm các phương pháp, chìa khóa giải mã bí ẩn mang tên may mắn. Dù vậy, với bao nỗ lực của chúng ta, may mắn vẫn luôn mãi là một khái niệm mơ hồ, một ảo ảnh xuất hiện và biến mất bất chợt, đôi khi lại luôn quay quanh một số người.

“Tại sao có những người có vẻ như luôn được thần May mắn bảo trợ?”

“Tại sao vận may cứ như đang chơi trốn tìm với mình? Mình chưa từng gặp may lần nào”.

Hai nhà tư vấn tâm lý và tiếp thị hàng đầu thế giới Alex Rovira và Fernando Trías de Bes, sau nhiều năm quan sát, tìm hiểu và nghiên cứu, đã giúp chúng ta vén lên bức màn bí mật này.

Cuốn sách Bí mật của sự may mắn (Good luck) của hai tác giả này, với lối văn phong giản dị và cũng đầy cuốn hút, sẽ giúp chúng ta tìm ra chiếc chìa khóa giải đáp thắc mắc bao lâu nay của con người: “Điều gì làm nên sự may mắn?”

4 dấu hiệu của người đi đâu cũng may mắn

Bạn càng ít năng lực, vận may càng ít, bởi may mắn liên quan mật thiết đến năng lực, giá trị của mỗi người. 

Mỗi người luôn khát khao, trông đợi vào may mắn, tuy nhiên, may mắn không phải tự nhiên mà có. Trên thực tế, một người khi thể hiện được 4 dấu hiệu dưới đây thì sẽ thường có được may mắn, cuộc sống sẽ ngày một tốt đẹp.

1. Sẵn lòng đối mặt với thực tế

Có thể hiểu rằng sự may mắn chúng ta đón nhận được trong đời sống xuất phát từ chính việc sẵn sàng đối mặt với thực tế. Lý do mà nhiều người không gặp may, là do họ không đối diện được với thực tại. Khi gặp thất bại, những người này có xu hướng từ bỏ, chết chìm sau cú ngã thay vì phân tích sai lầm và rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình. Những người như vậy, sẽ không bao giờ có được may mắn.

Vì thế, nếu bạn muốn có may mắn hay muốn điều chỉnh sự may mắn của mình, trước tiên cần điều chỉnh tâm lý của chính bạn, thông qua việc đối diện thực tế và làm chủ cuộc sống.

2. Dám thử sức mà không sợ rủi ro, luôn tìm ra mục tiêu cho mình

Cuộc sống là chuỗi những trải nghiệm, và từng trải nghiệm mà mỗi người đi qua trong cuộc đời sẽ làm giàu có thêm vốn sống của họ, giúp họ tìm ra cách riêng để bước đi. Kể cả bạn ở xuất phát điểm thấp, nhưng khi bạn có được định hướng, mục tiêu phát triển cho riêng mình, thì vận may cũng sẽ tự nhiên mà đến.

Một doanh nhân thành đạt từng chia sẻ lại câu chuyện của mình: Anh đã vấp ngã trên thương trường, anh khởi nghiệp nhưng thất bại trong lĩnh vực mà mình chọn ban đầu. Tuy nhiên, anh không nản chí. Anh tự nhận ra rằng mình có tiềm năng trong lĩnh vực truyền thông nên lại một lần nữa dồn sức vào con đường mới mà mình lựa chọn. Và rồi anh đã có được cơ hội của mình. Thành công đến từ việc anh không từ bỏ.

Mỗi người luôn có con đường đi của riêng mình, con đường này sẽ giúp giải phóng đam mê, động lực, giúp bạn tìm thấy cho mình một cuộc đời ý nghĩa nhất.

3. Có trách nhiệm với bản thân và không ngừng tự trau dồi

Bản chất của sự may mắn chính là dù chúng ta ở trạng thái nào, vị trí nào, chúng ta cũng không vội vàng, làm ẩu, mà trái lại, càng cần phải tìm ra điều tốt nhất để làm cho bản thân lẫn người xung quanh - đó là sự có trách nhiệm. 

Rất nhiều người nghĩ rằng họ không hạnh phúc vì người khác hãm hại. Tuy nhiên, sai lầm của bạn là đặt niềm vui, hy vọng của mình vào người khác. Khi bạn là người có trách nhiệm với bản thân, bạn không để cảm xúc hay sự đánh giá của người khác quyết định vào cuộc sống của mình, mà thay vì thế, lắng nghe cảm xúc của chính bạn. Khi bạn tìm thấy cảm giác hài lòng, thỏa mãn nơi chính mình, đó chính là nguồn hạnh phúc thực sự.

Người xưa từng nói: "Dựa vào cây - cây có thể đổ, dựa vào người - người có thể đi, chi bằng dựa vào bản thân là tốt nhất". Chỉ có chính bản thân mỗi người là đáng tin cậy mà thôi. 

Chịu trách nhiệm với bản thân, bên cạnh đó, còn có nghĩa là không ngừng tự cải thiện bản thân. Đôi khi vận may không mỉm cười với chúng ta, có thể là do chúng ta chưa đủ mạnh để nắm bắt lấy chúng, và chỉ nhờ việc phát triển khả năng của chính mình, bạn mới làm được điều đó. Đừng quên rằng may mắn liên quan mật thiết đến năng lực, giá trị của mỗi người. Khi bạn càng ít năng lực, vận may của bạn càng ít.

4. Sống trọn vẹn cho hiện tại, làm tốt nhất cho hiện tại

Trạng thái của một người có ảnh hưởng lớn đến sự may mắn của họ. Khi bạn sống cho hiện tại và tập trung tất cả năng lượng của bạn vào những việc bạn làm, cuộc sống sẽ có những bất ngờ.

Giáo sư Trung Quốc Lý Thiện Hữu từng đúc kết rằng: "Hãy để những việc trong hiện tại được thực hiện đến trọn vẹn, rồi may mắn tự nhiên sẽ tìm đến". Thế nên, cần học cách để làm tốt mọi việc thay vì ưu tư vào quá khứ, tương lai. Khi tâm trí của bạn bình yên và giảm bớt ưu tư, may mắn tự gõ cửa nhà bạn. 

Mưu cầu sự an yên trong nội tâm là mong ước của nhiều người trong suốt cuộc đời, thế nên sự bình yên trong nội tâm của bạn xuất phát chính từ sự hiểu biết sâu sắc về hiện tại, quá khứ. Bạn càng làm tốt, giá trị của bạn càng được ghi nhận, chào đón trong mắt mọi người, tương lai bạn càng được đón nhận. Đó chính là một dạng may mắn.

Bí mật đầu tiên: Hãy tạo ra may mắn cho mình.

Sự may mắn do tình cờ mà đến không thể kéo dài bởi bạn sẽ có khuynh hướng ỷ lại và trông chờ vào may mắn tiếp theo mà không muốn làm gì.

Sự may mắn do chúng ta tự tạo ra mới là may mắn thật sự và nó sẽ có thể ở với chúng ta lâu dài.

Bí mật thứ hai: Biết theo đuổi may mắn

 

Bài học rất đơn giản: nếu muốn có được sự may mắn, trước tiên bạn phải sẵn sàng bắt đầu cho cuộc hành trình trắc trở tìm đến vận may của mình. Dễ nản lòng hoặc không làm gì sẽ chẳng đưa bạn đến đâu, và đó cũng là lý do hầu hết chúng ta không gặp may. Hãy nhớ rằng: “Bí quyết của thành công là hãy bắt đầu.” (Mark Twain)

Bí mật thứ ba: Dám thay đổi để tạo điều kiện tốt hơn

Nếu bây giờ bạn không may mắn thì rất có thể là bạn đang duy trì những điều kiện, môi trường cũ sẵn có. Để có được may mắn, bạn không nên chần chừ, phải cải tạo, tạo ra những điều kiện và môi trường tốt hơn.

Bí mật thứ tư: biết chia sẻ, giúp đỡ người khác

Tìm kiếm những điều kiện tạo nên sự may mắn không có nghĩa là chỉ nhằm vào lợi ích của riêng mình. Khi bạn cho đi nghĩa là bạn đang nhận về, Vừa tìm kiếm để tìm ra những điều kiện của may mắn, vừa biết chia sẻ giúp đỡ người khác sẽ khiến cho may mắn đến với bạn nhanh hơn.

Bí mật thứ năm: Đừng trì hoãn, hãy hành động ngay

Nếu bạn trì hoãn việc tạo ra những điều kiện mới thì may mắn có thể sẽ không bao giờ đến. Đôi khi tạo ra những điều kiện mới là công việc  thật nhọc nhằn nhưng hãy thực hiện nó ngay đi có thể.

 

Bí mật thứ sáu: Biết quan tâm, để ý những điều nhỏ nhoi nhưng cần thiết

Đôi khi trong những điều kiện tưởng như là đầy đủ nhất – may mắn cũng vẫn không đến. Hãy thật sự tìm kiếm, quan tâm những điều kiện tưởng chừng như không quan trọng, những chi tiết nhỏ nhất nhưng cần thiết để tạo ra sự may mắn.

 

Bí mật thứ bảy: Hãy dám tin vào những điều bạn đã tạo ra

Đối với những người chỉ tin vào vận may thì việc tạo ra những điều kiện để được may mắn xem chừng thật ngớ ngẩn. Còn với những ai dám tin, dám tạo ra các điều kiện của sự may mắn thì họ không tin vào những điều may rủi.

 

Bí mật thứ tám: May mắn không thể mua bán được

 

Bí mật thứ chín: Hãy giữ vững niềm tin

Sau khi đã tạo ra tất cả những điều kiện cần thiết, hãy nhẫn nại, đừng vội từ bỏ dù có bất cứ điều gì xảy ra. Để đạt được may mắn, bạn phải có niềm tin và lòng kiên trì.

Bí mật thứ mười: Ai cũng có thể gặp may mắn

Hiểu rằng may mắn chính là sự chuẩn bị điều kiện lý tưởng cho những cơ hội khi nó đến. Mà cơ hội lại chẳng liên quan đến may mắn hay sự tình cờ: Nó đến với tất cả chúng ta.

Bí mật thứ mười một: Cội nguồn của sự may mắn

Vì ta chỉ có thể tạo ra may mắn bằng cách tạo ra các điều kiện, nên may mắn tùy thuộc vào chính bạn. Hãy bắt đầu ngay, bạn cũng có thể tạo ra may mắn cho chính mình.

Bí mật thứ mười hai: Không bao giờ là quá trễ

 

 

Không bao giờ là quá trễ để bạn có thể tạo ra may mắn cho chính mình. Và bạn có thể tìm được sự may mắn từ chính những bất hạnh, không may mắn của mình.

Lời kết

Bí mật của May mắn là một quyển sách cô đọng, giản dị với những triết lý sâu sắc, đã giúp ta lần theo dấu chân của thần May mắn. Những phương pháp trong sách dễ nhớ, và có thể áp dụng với bất kỳ ai. Một cuốn sách đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, mà tôi hy vọng sẽ không chỉ cho bạn những lời khuyên cần thiết mà còn đem lại nụ cười cho bạn. Tôi xin được kết thúc với một trích dẫn về may mắn mà tôi rất tâm đắc

Tôi là người rất tin vào may mắn, và tôi phát hiện ra tôi càng làm việc, tôi càng có nhiều may mắn.

                                                                                                                                    - Thomas Jefferson -

Nguồn: PGhouse sưu tầm 

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE