Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Bán cho thuê nhà quận 1 | Giá tốt nhất thị trường trên pghouse.vn

Mua nhà phố hay chung cư cho thuê từng được cho là kênh đầu tư hấp dẫn, kiếm lời nhanh, nhưng 2 năm trở lại đây, hình thức đầu tư này bắt đầu thoái trào. Để có thể hút khách thuê, nhiều nhà đầu tư đành cho thuê nhà theo ngày, theo giờ và thậm chí còn phải hạ giá để hút khách hàng.

Lượng căn hộ bàn giao mỗi năm quá nhiều, trong đó việc đầu tư mua nhà cho thuê cũng tăng theo đã khiến nguồn cung cho thị trường này dần bội thực trong khi nhu cầu lại giảm xuống.

Vấn đề sở hữu 1 căn nhà còn rất nhiều rào cản, chưa nói đến vấn đề thu nhập thấp, mà ngay cả người có thu nhập trung bình cũng khó có khả năng, bởi dù thu nhập trung bình và giá nhà đất có giảm nhưng số tiền cần có vẫn là quá lớn với họ.

Để “thoát ế” nhà và căn hộ cho thuê, nhiều nhà đầu tư bắt đầu đồng loạt hạ giá. Đơn cử như tại quận Bình Thạnh, giá cho thuê năm 2017 dao động từ 7 - 13 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ nhưng hiện giá đã giảm còn từ 6 - 9 triệu đồng cho các căn hộ này. Các quận 7, quận 2, quận 9…, giá cho thuê cũng được phía CBRE Việt Nam cho biết giảm mạnh từ 10 - 30% so với cách đây 1 năm.

Việc giảm mạnh giá thuê này được giới phân tích cho biết đến từ các chủ đầu tư có nhà cho thuê giảm để hút người thuê nhà. Xu hướng giảm giá này được các công ty nghiên cứu thị trường dự báo sẽ tiếp tục trong thời gian tới với mức giảm khoảng 10 - 20%, vì lượng căn hộ mới đưa vào hoạt động từ giờ tới cuối năm sẽ tăng cao hơn.

Việc thị trường bội thực nguồn cung đang tạo ra tính cạnh tranh khá cao ở phân khúc đầu tư nhà cho thuê. Đặc biệt hiện nay, mô hình nhà trọ cao cấp cho thuê với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường căn hộ cho thuê, dòng nhu cầu cũng dịch chuyển từ thuê căn hộ sang thuê phòng trọ cao cấp đang diễn ra mạnh tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

Với trường hợp vay mua nhà thì chi phí lãi vay tăng cao khiến cho người muốn mua nhà đến từ các tỉnh khác bị hạn chế khả năng mua so với những người đã sống tại thành phố.

Vì thế họ dần chuyển sang thị trường thuê nhà thay vì mua. Với ngân sách hạn chế, họ thường sống tại nhiều địa điểm khác nhau và thông thường nhất là thuê phòng hoặc chia sẻ căn hộ với người khác.

Ngoài ra, một nhóm nhỏ giới trẻ thành phố muốn sống độc lập với gia đình nhưng chưa đủ khả năng tài chính để mua nhà mà không có hỗ trợ của gia đình cũng đang tham gia vào thị trường thuê nhà.

Họ có thể thuê nhà gần nơi làm việc hoặc ở khu trung tâm gần các tụ điểm giải trí phù hợp, nơi mà họ sẽ không thể mua nhà vì giá cả đắt đỏ.

Với ngân sách chi cho thuê nhà hàng tháng, họ có thể tìm thấy những căn phòng phù hợp trong căn hộ từ trung cấp tới cao cấp hoặc thậm chí nhà đất theo vị trí ưa thích của mình.

Việc nhà đầu tư cần tính toán kỹ trước khi đưa ra bất cứ phương thức đầu tư vào bất động sản để tránh tình trạng rủi ro. Bởi thị trường bất động sản còn đang trong quá trình hoàn thiện, xu hướng kinh doanh liên tục thay đổi, nếu nhà đầu tư cứ chạy theo thời cuộc mà không có sự tính toán lâu dài sẽ nhận hậu quả rất nặng. Và dù có chiêu thức thoát ế nào đi nữa cũng vẫn tồn tại những rủi ro lớn.

 

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE